31363 kết quả phù hợp với "xuất khẩu thị trường trung quốc"
Đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
Trong bối cảnh xuất khẩu nhiều thị trường sụt giảm, Trung Quốc là điểm sáng với nhiều dư địa cho các đơn hàng trong những quý tiếp theo.
Tăng cường xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại, thị trường nhập khẩu lớn nhất và xuất khẩu thứ hai của Việt Nam. Sau 15 năm Việt Nam - Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, bên cạnh quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư luôn là một điểm sáng trong quan hệ hai nước.
Doanh nghiệp sữa đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Kể từ tháng 4 năm 2019, khi Chính phủ 2 nước Việt Nam - Trung Quốc ký kết Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa, các doanh nghiệp sữa của Việt Nam đã nhanh chóng xúc tiến việc thâm nhập và xây dựng chỗ đứng tại thị trường 1,4 tỷ dân.
80% thanh long Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Thị trường xuất khẩu chính của thanh long Việt Nam là Trung Quốc (chiếm tới hơn 80%), Thái Lan, Indonesia. Bên cạnh đó, thanh long Việt Nam cũng đã được xuất khẩu sang nhiều nước khác như Ấn Độ, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu và Chile.
Đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc
(HanoiTV) - Các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động tìm giải pháp đa dạng hóa các sản phẩm để đẩy mạnh xuất khẩu hơn nữa sang thị trường Hàn Quốc.
Đa dạng thị trường xuất khẩu
Tiếp nối đà phục hồi cuối năm 2023, xuất khẩu các tháng đầu năm nay đạt kết quả tích cực khi lũy kế từ đầu năm đến giữa tháng 4, Việt Nam có 18 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, chiếm 84% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa trong kỳ.
Vấn đề kinh tế: Khó khăn khi xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Kim ngạch xuất khẩu hàng nông thủy sản sang Trung Quốc 7 tháng đầu năm tiếp tục sụt giảm 9,2% so với cùng kỳ năm trước
Trung Quốc xuất khẩu gần 4 tỷ khẩu trang
(HanoiTV) - Trung Quốc cho biết, tới nay họ đã gửi đến hơn 50 quốc gia trên thế giới khẩu trang phẫu thuật và phòng độc, cùng bộ xét nghiệm nhanh COVID-19.
Tích cực xúc tiến thị trường cho xuất khẩu
Quý I đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước ta đạt trên 79 tỷ USD, giảm gần 12% so với cùng kỳ. Tình hình ảm đạm tiếp tục diễn ra trong nửa đầu tháng 4 này, với 34/35 mặt hàng chính có tăng trưởng âm. Tích cực xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp là rất cần thiết và ưu tiên hiện nay để tìm lại động lực tăng trưởng xuất khẩu, phục hồi kinh tế.
Trung Quốc đẩy mạnh xuất khẩu sang ASEAN
Tháng 5 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc sang cả ba thị trường trọng điểm là ASEAN, châu Âu và Mỹ đã giảm tới 7,5%, mạnh nhất từ đầu năm. Trung Quốc cho biết đang thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường ASEAN - những nước láng giềng, trong đó có Việt Nam để bù đắp lại.
Mỹ: Thị trường xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam
Theo thông tin từ Bộ Công thương, chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/9 sắp tới. Nhiều tập đoàn lớn hàng đầu của Mỹ như Boeing, Amazon, Walmart và nhiều quốc gia khác sẽ đến Việt Nam tìm cơ hội hợp tác.
Bình ổn thị trường nội địa và xuất khẩu gạo
Bộ Công Thương vừa ban hành chỉ thị về tăng cường công tác thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và bình ổn thị trường trong nước trong giai đoạn hiện nay.
Hỗ trợ doanh nghiệp kết nối thị trường xuất khẩu
(HanoiTV) - Nhiều mặt hàng xuất khẩu trước đây chịu thuế xuất 45% - 100%, nay được hưởng ưu đãi xuống còn 0% nhờ hiệp định thương mại tự do FTA. Đây là cơ hội để Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu.
Tiềm năng thị trường xuất khẩu lao động năm 2023
Thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là hơn 143 nghìn người. Đây là con số cao nhất trong 3 năm trở lại đây. Trong năm 2023, với những chính sách mới tại những thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức… sẽ giúp cánh cửa đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài rộng mở hơn trước.
Tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ
(HanoiTV) - Nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về tình hình thị trường, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu của thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đối với các sản phẩm từ hạt tiêu, hạt điều, cao su, hoa quả, hàng thủ công mỹ nghệ…, ngày 30/3/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng cao
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong tháng 8 tăng mạnh, đạt 266 triệu USD, tăng 186% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong top các thị trường xuất khẩu rau quả của nước ta.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng
Trong khi xuất khẩu sang nhiều thị trường chủ lực giảm mạnh thì xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc cán mốc 56 tỷ USD trong 11 tháng của năm 2023, tăng trưởng 6,2%.
Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Việt Nam và Trung Quốc sẽ tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp hai bên có thể phát triển giao thương trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là xuất khẩu chính ngạch những sản phẩm mà Việt Nam có lợi thế. Đây là khẳng định của đại diện thương mại hai nước tại Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) vừa diễn ra tại Hà Nội.
Xe điện thúc đẩy xuất khẩu của Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường dẫn đầu về doanh số bán xe điện trong năm 2022, khi chiếm một nửa mức tăng trưởng của toàn cầu. Chính phủ nước này đã hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp ô tô điện trong nước khi các thành phố đều có chính sách ưu đãi, khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng ô tô chạy bằng điện. Các hãng xe ô tô Trung Quốc đang nỗ lực đầu tư vào xe điện để gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, chỉ trong một tháng sau khi được xuất khẩu chính ngạch, trong tháng 10, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc đã tăng tới 4.000% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng 81%
Tính đến hết tháng 11/2022, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc đạt 636 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm mạnh
(HanoiTV) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc tăng mạnh
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản (VASEP), xuất khẩu thủy sản của nước ta tháng 1 đạt gần 750 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Trung Quốc đã trở thành thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Nhật Bản.
Mitsubishi rút khỏi thị trường Trung Quốc
Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Mitsubishi đã phải rút khỏi thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do sự lên ngôi của xe điện và các thương hiệu ô tô nội địa khiến doanh số của hãng này tại thị trường tỷ dân đã bị sụt giảm mạnh trong thời gian dài.
Hỗ trợ vốn và thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp
Chính phủ và các bộ, ngành cũng đã thẳng thắn nhìn nhận lại những điểm nghẽn mà nội tại nền kinh tế nước ta đang đối mặt như vốn tín dụng và thị trường xuất khẩu để từ đó tìm giải pháp tháo gỡ.
Khai thác thị trường đầu ra cho sản phẩm xuất khẩu
Trong bối cảnh khó khăn chung của nhiều ngành xuất khẩu, để tháo gỡ những nút thắt, các doanh nghiệp cần mạnh dạn chuyển hướng, đề xuất những giải pháp hỗ trợ với cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để tìm kiếm thị trường. Đây là nhấn mạnh của đại diện Bộ Công Thương tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường xuất khẩu
Khi thị trường toàn cầu suy giảm thì việc tận dụng thương mại đa kênh là giải pháp quan trọng với hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam. Cơ hội đang mở ra và dư địa để tăng trưởng xuất khẩu hàng Việt vẫn còn nhiều, nhưng vấn đề là các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội ra sao để tăng sức cạnh tranh, sức hút, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN
(HanoiTV) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN.
Thị trường xuất khẩu tôm hùm Việt tăng gần 19 lần
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hai tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản của nước ta đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xuất khẩu tôm hùm đã tăng vọt gần 19 lần.
Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 134
Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 134 đã khai mạc tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông phía Nam Trung Quốc, thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến theo ba giai đoạn, kéo dài cho đến ngày 4 tháng 11.
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo sang Trung Quốc
Bộ Công Thương cho biết, trong 9 tháng của năm 2023, tổng trao đổi thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc đạt hơn 122 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu đạt 42,8 tỷ USD và nhập khẩu đạt 91,6 tỷ USD.
Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc tăng 10 lần
Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 5 tháng đầu năm nay, cơ cấu nhập khẩu rau quả của Trung Quốc tập trung vào nhóm trái cây. Việt Nam có 5 loại trái cây chiếm giá trị cao xuất khẩu sang Trung Quốc gồm: sầu riêng, thanh long, chuối , mít và xoài.
Khoai lang được cấp phép xuất khẩu sang Trung Quốc
70 vùng trồng và 13 cơ sở đóng gói khoai lang của Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường này. Với sản lượng hàng năm từ 1,2 đến 1,3 triệu tấn, việc Trung Quốc cấp phép xuất khẩu chính ngạch khoai lang góp phần gia tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường lớn này.
Trung Quốc là điểm sáng cho xuất khẩu nông sản
Trung Quốc mở cửa biên giới trở lại có ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam. Bắt kịp và thích ứng với thị trường tỷ dân này sẽ giúp nông sản, thủy sản Việt không chỉ giữ được đối tác quan trọng, mà còn là một chỗ đứng chắc chắn khi mà thị trường nhập khẩu châu Âu hay Mỹ đang giảm sức mua.
LEGO mở rộng thị trường ở Trung Quốc
Tập đoàn sản xuất đồ chơi LEGO của Đan Mạch đang tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn tại Trung Quốc, với những ưu tiên chiến lược dựa trên sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực đồ chơi ở đất nước tỉ dân này.
Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai thương mại biên giới, đồng thời xây dựng đề án xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU.
Doanh nghiệp làng nghề xuất khẩu tìm về thị trường trong nước
Xuất khẩu khó khăn, thị trường thu hẹp, nhiều doanh nghiệp làng nghề đang tìm cách đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước. Mặc dù còn nhiều vướng mắc, song nhiều doanh nghiệp khẳng định, tiềm năng từ thị trường nội địa sẽ là “bệ đỡ” giúp họ phát triển ổn định trong những giai đoạn khó khăn.
6 thị trường xuất khẩu trên 2 tỷ USD tháng đầu năm
Theo Tổng cục Hải quan, tháng đầu năm 2024, Việt Nam ghi nhận 6 thị trường xuất khẩu đạt trị giá trên 2 tỷ USD, gồm: Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Asean, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Mở rộng thị trường xuất khẩu - Giải pháp cho các ngành hàng
Khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này trước tình hình sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu.
Khai thác và mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam
Sự sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ việc mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu. Do đó, khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này.
Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - 8 tháng năm 2022, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 77,7 tỷ USD. Trong khi đó, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 82,1 tỷ USD.
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
(HanoiTV) - Ngày 21/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Đức tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức. Sự kiện sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Nhiều cơ hội cho xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia
(HanoiTV) - Sáng ngày 01/10/2021, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội thảo “Xúc tiến xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Argentina
Chiều 19/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đón và hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Cộng hòa Argentina Diana Elena Mondino.
Trung Quốc xuất khẩu xe năng lượng mới cao kỷ lục
Số lượng xe năng lượng mới (NEV) xuất khẩu của Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng cao kỷ lục vào năm 2023 với khoảng 1,203 triệu chiếc được bán ra, tăng 77,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc sôi động trở lại
Từ đầu năm đến nay, thông quan tại các cửa khẩu đã trở về bình thường trước khi có dịch COVID-19. Hiện mỗi ngày có 500 xe thông quan cửa khẩu Lào Cai. Lạng Sơn là trên 800 xe. Hoạt động xuất khẩu nông sản Việt sang Trung Quốc đã sôi động trở lại.
Xuất khẩu xe máy Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
Hải quan Trung Quốc cho biết, xuất khẩu xe máy của nước này đạt 1,143 tỷ USD trong hai tháng đầu năm nay, tăng 31,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao kỷ lục so với cùng kỳ trong lịch sử.
Audi Q2L ra mắt tại thị trường Trung Quốc
Phân khúc Crossover đô thị hạng sang cũng vừa đón thêm một thành viên mới khi hãng xe Audi cho ra mắt phiên bản xe Audi Q2L 2023 tại thị trường Trung Quốc.
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc khởi sắc
Thị trường tiêu dùng của Trung Quốc chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ sau khi nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19.
EU kêu gọi tiếp cận thị trường Trung Quốc
(HanoiTV) - Các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu và Trung Quốc đã nhất trí đẩy nhanh các cuộc đàm phán về một hiệp định đầu tư song phương. Họ đang nhắm đến việc đạt được một thỏa thuận trong năm nay.
Ô tô Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường Nga
Thị trường ô tô Nga đã trải qua một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, với việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng phổ biến và hiện chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô mới ở Nga.
Tận dụng cơ hội từ CPTPP để xuất khẩu sang thị trường Canada
(HanoiTV) - Sau hai năm CPTPP đi vào thực thi, kim ngạch xuất khẩu sang các quốc gia Châu Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là hai quốc gia đã phê chuẩn CPTPP là Canada và Mexico lần lượt đạt kim ngạch 4,4 tỷ USD – tăng 45% và 3,17 tỷ USD tỷ USD – tăng 41% so với cùng kỳ năm 2018.
Hoa Kỳ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
(HanoiTV) - Tổng kết 2 tháng đầu năm nay, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 13,83 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.
Tiềm năng xuất khẩu trái cây nhiệt đới sang thị trường Châu Âu
(HanoiTV) - Các loại trái cây nhiệt đới như lựu, chanh dây, cây lý, vải thanh long, chôm chôm và khế… đang ngày càng được ưa chuộng tại EU. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Việt xuất khẩu sản phẩm sang thị trường này.
Việt Nam là thị trường xuất khẩu nho lớn thứ 4 của Australia
(HanoiTV) - Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ 4 của Australia và ngành nho tươi Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam.
Trung Quốc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Cốc Nam
(HanoiTV) - Ngày 27/8, chính quyền Bằng Tường, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) thông báo tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài (tương ứng với cửa khẩu phụ Cốc Nam của tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam) từ 18 giờ 00 ngày 26 tháng 8 năm 2021 để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 khu vực biên giới.
Doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến nay đã có 45 doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc và đã được Cục Thú y hướng dẫn thực hiện giám sát an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm theo yêu cầu của Trung Quốc tại Nghị định thư.
Mỹ xem xét hạn chế xuất khẩu chip AI sang Trung Quốc
Liên quan đến cạnh tranh Mỹ - Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ, theo nguồn tin từ truyền thông, Mỹ đang xem xét các hạn chế mới đối với việc xuất khẩu chip trí tuệ nhân tạo (AI) sang Trung Quốc
Xuất khẩu của Trung Quốc giảm mạnh nhất kể từ năm 2020
Số liệu chính thức được công bố mới đây cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc đã ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn ba năm qua vào tháng trước, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này gặp các “cơn gió ngược” cả ở môi trường trong nước và quốc tế.